Images

Câu Chuyện Một Đồng Tiền Vàng và Cách Dạy Con Về Tiền Bạc



Ngày xưa, có hai vợ chồng giàu có nọ sinh được một người con trai. Vì quá đổi yêu thương con nên bà mẹ hầu như cả ngày chẳng để cậu ta đụng đến việc gì, dần dần cậu con trai trở nên lười ơi là lười, đến nỗi một đồng xu cũng không kiếm nỗi.

Người cha dồn toàn bộ tinh lực để nuôi đứa con trưởng thành, đến lúc tuổi đã cao, sức đã yếu mà nhìn lại thấy đứa con trai vẫn chứng nào tật nấy, chẳng chịu sửa đổi, lo lắng làm lụng gì hết thì lấy làm buồn bã vô cùng. 


Một hôm, ông nằm trên giường gọi bà vợ lại và nói: 

Bà à, toàn bộ tài sản chúng ta đã để dành được từ trước tới nay, sau này khi tôi chết đi, tùy bà muốn đem cho ai thì cho chớ tôi đã quyết định không để lại cho thằng con này một xu nào. Đồ lười chảy thây chẳng chịu làm gì cả như nó thì sẽ không được gì hết. 

Người mẹ nghe xong liền ra sức bênh con trai: 

- Ông nói nghe lạ, chẳng lẽ con mình tệ đến nỗi chẳng bao giờ kiếm được một đồng hay sao? 
Người chồng nói dứt khoát:

- Được, nếu bà đã nói thế thì bà hãy bảo nó thử đi kiếm tiền đi ! Dù chỉ kiếm được một đồng xu thôi cùng được, tôi sẽ giao toàn bộ tài sản này lại cho nó. 

- Được! Vậy là ông hứa rồi đó nhé - người vợ nói. 

- Ừ, tôi sẽ cố chờ xem xem nó làm được việc gì! 

Ngay sáng hôm sau, người mẹ đi đến bên đứa con, đưa cho cậu ta một đồng tiền vàng và căn dặn: 

- Con trai yêu quý của mẹ ! Con hãy đi loăng quăng đâu đó, thích đến đâu thì đến, đợi đến chiều tối hãy quay về và đưa ngay đồng tiền này cho cha con, nói rằng đây là tiền con đã từ mình kiếm được nhé. 

Cậu con trai cứ vậy mà làm. Đến chiều tối cậu quay về đưa đồng tiền vàng cho cha. Người cha cầm lấy tiền rồi tiện tay ném ngay ra ngoài cửa số: 

- Đây không phải tiền mày đã kiếm được, người cha nói. 

Cậu con trai thấy cha làm thế vẫn không nói một lời. Thản nhiên đi tới chiếc ghế gần đó và ngồi xuống. 

Qua ngày hôm sau, người mẹ lại đưa cho đứa con trai một đồng tiền vàng khác và dặn: 

- Con hãy leo lên núi chơi, đến chiều tối thì chạy lấy vài vòng, sao cho khắp người ướt đẫm mồ hôi, sau đó chạy về nhà và nói với cha con rằng đây là đồng tiền tự tay con đã kiếm được chẳng dễ dàng gì. 

Cậu con trai làm đúng như lời mẹ dặn, đến chiều tối thì toàn thân mệ lử, mồ hôi mồ kê toát ra như tắm, chạy về nhà và nói với cha rằng: 

- Cha ơi, cha hãy nhìn xem, người con ướt sũng cả! Đồng tiền này con kiếm được thật chẳng dễ dàng gì! 

Người cha nhận lấy đồng tiền từ tay đứa con trai lật qua lật lại xem xét rồi lại ném ra ngoài cửa số, người cha ném hơi mạnh tay nên rơi tuốt xuống ao gần đó. Và quát lên: 


- Chớ có lừa ta, đồ trẻ ranh.


- Người cha nói tiếp: Đây không phải là tiền do mày kiếm được. 

Đứa con thấy thế bật cười rồi bước đi nơi khác. 

Bà mẹ bây giờ mới hiểu rằng sự việc không thế tiếp tực lừa dối được nữa. Nếu đứa con muốn có được toàn bộ gia tài của người cha thì chỉ còn cách đi kiếm việc làm thật sự. Và ngay sáng hôm sau, bà mẹ đến phòng con trai và nói: 

- Không được, con trai ạ, chúng ta không thể lừa cha được nữa, con đành phải tự mình đi kiếm tiền thôi, tìm một việc gì đó mà làm, cho dù một ngày chỉ kiếm được vài xu cũng tốt, con hãy đưa số tiền đó cho cha, cha nhất định sẽ tin con.

Người con trai nghe theo lời mẹ, ra đi kiếm việc làm, và cậu đã thực sự làm việc trọn một tuần lễ. Nay làm việc này, mai làm việc khác, cuối cùng cậu cũng đã gom đủ một đồng tiền vàng mang về cho cha. Người cho nhận lấy đồng tiền vàng và tiện tay ném ngay vào bếp lò đang cháy gần đấy. 

- Không, đây vẫn không phải tiền do con kiếm được. Mày đừng tưởng là ta không biết! 

Cậu con trai rất bất ngờ khi thấy cha mình ném những đồng tiền của mình vào lửa và đã không chút do dự chạy ngay đến bếp lò, vừa dùng tay nhặt lấy đồng tiền vàng từ trong đám lửa cháy rực, vừa lớn tiếng gào: 

- Cha, cha điên rồi hay sao! Con đã phải làm trâu làm ngựa cho người ta, đầu tắt mặt tối suốt cả tuần mới kiếm được đủ một đồng tiền vàng này. Cha không tin thì thôi, cớ sao cha lại ném nó vào trong lò lửa chứ! 

Lúc này, người cha nước mắt giàn giụa, cầm tay đứa con trai mà nói: 

- Con trai của ta! Cha thật hạnh phúc khi thấy con đã biết quý trọng những đồng tiền. Bây giờ thì cha đã thật sự tin rằng những đồng tiền này là do tự tay con kiếm được. Và cha cũng thật yên tâm khi giao toàn bộ của cải, sản nghiệp này lại cho con, con trai ạ! 
................

Lời bình:
- Người cha dạy con mình biết được giá trị đồng tiền, ông thật tuyệt vời! nhưng người mẹ cũng thay đổi cách dạy con đúng lúc và đúng thời điểm. Nhiều bà mẹ quá cưng chiều con nên con cái sinh hư hỏng. Trong câu chuyện này bà mẹ biết cùng chồng giáo dục con mình, “những người mẹ vĩ đại, sinh ra những người con vĩ đại”.

- Xem thường, khinh thường, hạ nhục người khác cũng là cách giáo dục chính con người đó. Ta còn nhớ chuyện tình bạn của “Lưu Bình – Dương Lễ”, nay lại được nghe câu chuyện giữa Cha và Con: người cha xem thường con mình để rồi sau đó vì bộc lộ tự ái của con mà người cha mới biết con mình thật sự thay đổi. Đôi khi  một cách xem thường người khác cũng là để bật ra những giá trị thật về con người của họ, người cha thật khéo léo hướng con mình theo ý giáo dục của mình.

https://www.facebook.com/DayConVeTienBac 

Images

“PHÚT DÀNH CHO CON” CỦA KENT NERBURN

"Những người đàn ông có khao khát được giao chiến thường cảm thấy mình mạnh mẽ hơn trong lúc chiến đấu. Họ hoàn toàn không quan tâm đến những thương tổn họ gây ra hay những tổn thương họ phải gánh chịu. Họ thích cảm giác đan xen của sợ hãi và hiểm nguy, và họ xem việc giao chiến như một bài kiểm tra tốt nhất cho sự mạnh mẽ của mình." 


Trước đây, cha có nuôi một con chó rất hung hăng. Nó có thể tấn công những con chó khác bất kể có bị khiêu khích hay không. Những khi ấy, cha phải la hét, mắng nhiếc và lôi nó đi, nhưng nó nặng quá. Khi cuộc giao tranh kết thúc, cha mới có thể bắt nó ngồi xuống và nhìn trừng trừng vào nó. Lúc này nó chỉ còn biết nhe răng hết cỡ, thở hồng hộc và đôi mắt ánh lên vẻ sung sướng điên cuồng – dù là thắng hay thua. Có một điều gì từ bên trong đã tác động làm nó không hề cảm thấy đau đớn, ngay cả khi cơ thể mang nhiều thương tích.

Con người cũng vậy. Khi chúng ta trở nên hung hăng, một bản năng sơ khai trong chúng ta sẽ trỗi dậy và ta quên đi cảm giác mình bị thương tích hay tồn tại.

Những người đàn ông có khao khát được giao chiến thường cảm thấy mình mạnh mẽ hơn trong lúc chiến đấu. Họ hoàn toàn không quan tâm đến những thương tổn họ gây ra hay những tổn thương họ phải gánh chịu. Họ thích cảm giác đan xen của sợ hãi và hiểm nguy, và họ xem việc giao chiến như một bài kiểm tra tốt nhất cho sự mạnh mẽ của mình.

Có thể con sẽ gặp hoặc quen biết những người như vậy. Vì thiếu tầm nhìn và thiếu mục đích sống, nên những người này ôm trong mình những cảm giác mang tính bản năng họ có được trong mỗi lần giao chiến. Họ nghĩ rằng khả năng giao chiến là thước đo mạnh mẽ, vì vậy họ đánh giá thấp những người không cùng sở thích này với họ.

Con phải cẩn thận với những người này. Họ sẽ cố thuyết phục con về sự mạnh mẽ theo cách nhìn nhận của họ và cố gắng lôi kéo con vào nhóm. Nếu con từ chối, họ sẽ trêu tức, mắng nhiếc, chọc giận và khiêu khích con. Họ sẽ lăng mạ danh dự của con và gia đình. Họ sẽ trêu đùa trên nỗi e sợ của con.
Họ sẽ làm mọi cách để mang con đến vũ đài và trở thành đối thủ của họ; bởi vì nếu không có đối thủ, họ sẽ không được công nhận. Họ cần một trận đấu để khẳng định sự tồn tại của mình.

Con không được tham gia vào cuộc đấu với những người như vậy. Sự mạnh mẽ của con không cần thể hiện qua điều này. Đừng trở thành con mồi trước những lời khiêu khích của họ. Con cảm thấy e sợ không có nghĩa con là một người kém cỏi. Họ cũng sợ hãi đấy. Họ chỉ lấp liếm sự sợ hãi bằng cách cố chứng tỏ sức mạnh của mình.

Cứ cho là con phải chiến đấu và con chiến thắng. Liệu con có thấy mình mạnh mẽ hơn không? Tất nhiên là không, trừ khi con chọn cách nghĩ đo sự mạnh mẽ của mình bằng khả năng tạo ra nhiều pha bạo lực trong trận chiến hơn là sự mạnh mẽ từ khả năng có thể chống lại những bạo lực này. Vậy tại sao con lại không thể xem mình là một người yếu đuối, đơn giản bởi vì con không muốn giao chiến và con không muốn chiến thắng?

Con không được để những người này định hình cuộc đời của con. Điều con phải học không phải là chiến thắng những người này mà là chiến thắng được quan niệm rằng những người thích giao chiến là những người mạnh mẽ. Con phải học cách xác nhận rằng giá trị của con người nằm ở lòng vị tha và bác ái chứ không phải ở cảm giác bản năng cho rằng sợ hãi là yếu đuối còn chinh phục mới là mạnh mẽ. Đó là cuộc chiến bên trong - cuộc chiến quan trọng nhất mà con phải chiến thắng. Và con sẽ không bao giờ giải quyết được cuộc chiến này bằng đối kháng cơ bắp.

Nhưng, điều đó không có nghĩa là lúc nào con cũng phải nhẫn nhịn. Có những thời điểm con phải chiến đấu để bảo vệ bản thân. Thế giới của chúng ta tràn ngập những cảnh bạo lực phi lý và những người hiếu chiến mong gia tăng sự kiểm soát thế giới quanh họ. Một lúc nào đó con phải tham gia cuộc chiến mà không thể nào tránh được.

Đó là khi một người đe dọa sẽ hãm hại con hoặc người con yêu hay một đứa trẻ, một cụ già không có khả năng tự vệ chẳng hạn, cha tin rằng con sẽ sẵn sàng chiến đấu. Nếu con bỏ qua, nghĩa là con đang làm ngơ để người khác bị tổn hại vì sự vô tâm của con.

Nhưng khi giao chiến con không nên giận dữ. Con phải hành động bình tĩnh như một bác sĩ trước mỗi ca bệnh. Một bác sĩ có thể ghét những căn bệnh, nhưng ông ta không nổi giận với chúng. Ông biết rằng mình phải hành động ra sao để có cách điều trị tốt nhất.

Giống như một bác sĩ, con phải sáng suốt và kiên quyết. Con phải giữ khoảng cách và bình tĩnh, sử dụng sức mạnh tối thiểu cần có để sớm kết thúc cuộc chiến. Đừng bận tâm là mình thắng hay thua. Khi con phải giao chiến nghĩa là con đã mất mát rồi. Vì vậy phải bình tĩnh xét xem mình cần phải làm gì để kết thúc cuộc giao chiến, sau đó hãy hành động.

Nếu con nhận thấy mình tham gia vào cuộc chiến bởi vì con muốn làm đối phương tổn thương, vậy thì đây là một cuộc chiến sai lầm. Chỉ khi nào con bước vào cuộc chiến với ý nghĩ để chống lại những tổn hại có thể gây ra cho mọi người thì lúc đó cuộc chiến của con mới là đúng đắn. Nghĩa là con đang tìm cách chữa bệnh chứ không phải trừng phạt người đã làm lây lan căn bệnh.

Hãy nhớ rằng, mặc dù vẫn còn nhiều lý do chính đáng để tham gia giao chiến, nhưng chẳng có cuộc chiến nào là tốt đẹp cả. Chắc chắn sẽ có người bị tổn hại, và một khi đã có người bị tổn hại thì tất cả chúng ta đều sẽ bị mất mát. Vì vậy con hãy cố tránh những cuộc chiến, hoặc nếu phải giao chiến thì cũng đừng tỏ ra giận dữ để nó không ảnh hưởng đến cả tinh thần và cơ thể của con.

Như Lão Tử đã nói: “Cuộc chiến đúng đắn nhất là cuộc chiến không có sự giận dữ và chiến thắng vinh quang nhất là chiến thắng không gây nên oán thù”.

Hãy nhớ lấy lời này con nhé!

Images

Quy Luật số 2: Quy Luật Chủng Loại “Bí mật 22 Quy Luật Bất Biến trong Marketing”




Bạn sẽ cho ra đời một sản phẩm mà mình yêu thích đúng không?

Bạn sẽ cố gắng “sống chết” với nó vì bạn yêu nó?

Vâng, việc hết lòng vì sản phẩm của mình là một điều rất hay và thật tuyệt vời!

Tôi ủng hộ bạn! Không gì tốt hơn bằng việc bạn làm những công việc yêu thích của mình!

Hôm nay, tôi chia sẻ những kiến thức này vì tôi biết nó sẽ có ích cho các bạn.

Xin bạn giành vài phút để xem qua:

Quy luật Marketing số 2: “If you can’t be first in a category, set up a new category you can be first in.” “Nếu bạn không phải là người tiên phong trong một chủng loại sản phẩm nào đó hãy chọn 1 sản phẩm mới mà bạn có thể trở thành người tiên phong”.
…….
Bạn hãy nhớ: mỗi khi bạn dự định cho ra đời một sản phẩm hay dịch vụ mới, câu hỏi đầu tiên đặt ra không phải là: “sản phẩm/dịch vụ mới này có gì tốt hơn của đối thủ cạnh tranh không?”, mà phải là: “sản phẩm/dịch vụ mới này đi tiên phong vì điểm gì?”. Hay nói cách khác, thương hiệu này sẽ bước chân đầu tiên ở lĩnh vực nào?
……
Trích từ sách “The 22 Immutable Laws of Marketing” tạm dịch “22 Quy Luật Bất Biến Trong Marketing”

Hãy gửi mail đến tôi, tôi sẽ giúp bạn sở hữu quyển sách và cùng với bạn thảo luận về nó.

Images

BÍ QUYẾT VỀ SẢN PHẨM “NƯỚC TẨY RỬA XANH”, BẢO VỆ DA TAY VÀ THÂN THIỆN VỚI MÔI TRƯỜNG SỐNG

Trước đây, người dân, doanh nghiệp hay phải dùng chất tẩy rửa có độ kềm cao hay axít cao nên ăn mòn máy móc thiết bị, hỏng sản phẩm, gây hại da tay... Sản phẩm Nước Tẩy Rửa Xanh Zemos ra đời đã khắc chế được vấn đề ấy. Hơn nữa, đây lại là sản phẩm bảo về sức khỏe và thân thiện với thiên nhiên.

Chất độc hại bủa vây người dân
Ảnh minh họa

Hiện nay, việc tẩy rửa dụng cụ, máy móc sử dụng một lượng chất tẩy rửa rất lớn. Đa số các chất được dùng để tẩy rửa là xút, dung môi, dung dịch tẩy rửa có tính kiềm, acid mạnh, xà bông (bột giặt), nước rửa chén. Nhiều đơn vị còn trộn nhiều hóa chất tẩy rửa cơ bản lại với nhau và đem sử dụng.

Điểm mạnh của các loại chất tẩy rửa này là giá rẻ, tính tẩy rửa mạnh. Những hóa chất này bán rộng rãi trên thị trường, dễ dàng mua ở các cửa hàng. Tuy nhiên, các chất tẩy rửa này gây nhiều tác hại như: ăn da tay, gây dị ứng da. Nguy hiểm là có thể gây ảnh hưởng tới đường hô hấp khi tiếp xúc thường xuyên hoặc với nồng độ cao, thời gian dài. Tính kiềm, acid mạnh cũng gây ăn mòn thiết bị máy móc, dây chuyền sản xuất, cống rãnh, hầm chứa nước thải, gây hiện tượng xà phòng hóa. Khi thải ra kênh rạch, nước hóa chất là nguy cơ gây ô nhiễm môi trường. Hơn nữa, những chất tẩy rửa trên còn đọng lại những dư lượng hóa chất trong sản phẩm cũng như trong thành phẩm nếu tẩy rửa không sạch.

Muôn trùng nỗi nguy hại bủa vây người dân, doanh nghiệp, sông suối khiến người dân vô cùng lo sợ, nhà nước khó quản lý. Loại chất tẩy rửa tốt, bảo vệ con người, thân thiện môi trường là mong ước bức thiết của người dân Việt Nam.

Chất tẩy rửa thế hệ mới đã ra đời
Trước nhu cầu cầu mới bức thiết đó, các giáo sư, nhà khoa học hàng đầu tại Việt Nam đã nghiên cứu và chiết xuất ra loại Nước tẩy rửa xanh có tên là Zemos. Sản phẩm này được chiết xuất từ thiên nhiên bao gồm hỗn hợp đồng nhất của Zeolite và các chất hoạt động bề mặt dạng lỗ như cấu trức có nhiều lỗ của tổ ong. Khi sử dung, các lỗ rỗng đó hấp phụ và cắt gốc hoàn toàn các chất dầu, mỡ, cáu cặn dính chặt lâu ngày trên các bề mặt và không làm thay đổi cấu trúc, bay màu của bề mặt chất được tẩy rửa.
  
Sản phẩm Zemos hiện nay được chia thành hai dòng chính, mỗi dòng có tính năng và tác dụng khác nhau.

Đối với dòng Zemos gia dụng:
Zemos có thể tẩy rửa được hầu như tất cả các vật dụng tường, gạch, sàn, cửa, bếp, bàn ghế, quầy kệ, dụng cụ, cầu thang, đồ gỗ, đồ men sứ, đồ nhựa, vải, nệm, thảm... Đồng thời, hoạt chất này còn thích ứng tẩy rửa trong bệnh viện, trường học, nhà hàng, khách sạn, các cơ sở giặt tẩy... Với độ PH trung tính (6 – 8), Zemos không ăn mòn sản phẩm, gây dị ứng da tay khi tiếp xúc. Sản phẩm tiết kiệm 20 - 50% nước và 30% thời gian giặt rửa các dụng cụ. Ngoài các can lớn 1kg và 5kg, sản phẩm có các chai nhỏ: 75g, 250g. Các gia đình có thể mang theo làm việc, các buổi tiệc rửa tay cá nhân hay ứng phó tẩy rửa khẩn cấp khi các cháu nhỏ dính cà phê, cà ri, màu dầu thực vật …  

Đối với dòng sản phẩm Zemos công nghiệp:
Sản phẩm dùng để tẩy rửa giàn khoan, tàu biển, xúc rửa tàu dầu, bồn chứa. Trong các phân xưởng, Zemos dùng để tẩy rửa sàn máy, thiết bị, máy móc, ôtô... Ngoài ra, sản phẩm còn dùng trong các nhà máy chế biến thủy hải sản, thực phẩm, sản xuất bia, nước giải khát… Các hạt Zeolite 13X có kích thước siêu nhỏ đã phân tán, hấp thụ, cuốn trôi các vết bẩn và khử mùi triệt để. Đồng thời, giúp duy trì tuổi thọ của máy móc, dây chuyền sản xuất lâu hơn so với các chất tẩy rửa thông thường.

Điểm đặc biệt nữa là sản phẩm có khả năng tự phân hủy hoàn toàn khi thải ra môi trường. Vì thế, tỷ lệ gây ô nhiễm môi trường là rất thấp. Tuy vậy, các doanh nghiệp vẫn phải tuân thủ các quy định của cơ quan quản lý môi trường. Nước thải của Zemos có hàm lượng COD và BOD thấp hơn nhiều so với các chất tẩy rửa khác nên tiết kiệm được chi phí xử lý nước thải.

Tin vui là hoạt chất của Zemos không gây hại đường hô hấp khi tiếp xúc. Vì thế, nó phù hợp cho công tác bảo hộ lao động và hướng tới phát triển bền vững con người của gia đình và doanh nghiệp. Công nhân sẽ yên tâm làm việc hơn khi biết công ty có chính sách quan tâm đến sức khỏe người lao động, đưa sản an toàn vào các khâu tẩy rửa. Đây là sự lựa chọn tối ưu cho bài toán tổng thể.

Trong môi trường kinh tế tri thức, kinh doanh thật sự là mang giá trị cho xã hội. Là chất tẩy rửa có tác dụng 3 trong một, Zemos phấn đấu mang lại giá trị bền vững cho doanh nghiệp và gia đình.

“Mỗi lần giặt đồ, mình rất vất vả với quần áo của gia đình. Mỗi khi hai con nhỏ học bài, quần áo đầy mực bút bi và phấn màu. Ông xã mình hay đi công trình, mỗi lần về là thải bộ quần áo đầy vết sơn PU, keo các loại. Mình phải giặt, chà, rồi dùng thuốc tẩy mới bong được những thứ đó. Mỗi khi giặt xong, da tay mình rát bỏng, quần áo cũng nhanh bạc màu, hư hại. Hơn nữa, mùi nước tẩy khó chịu đến mức phải một lúc mới hết chóng mặt, nhức đầu. Mình luôn ao ước giặt rủ thuận tiện mà không phải dùng chất độc hại như thế”.

“Niềm mong ước của mình cũng thành hiện thực. Hôm trước, cậu em mang về chai dung dịch tẩy rửa Zemos. Mình chưa tin lắm về khả năng tẩy rửa của nó nên dùng rất rụt rè. Ban đầu, mình dùng lau bếp thấy cũng sạch sẽ. Tôi rửa tay thử, thấy không có cảm giác mềm mịn như sửa rửa mặt, nhưng sạch và không làm bào mòn da tay. Có lần còn bé làm đổ cà phê vào áo, sẵn có chai zemos, tôi lấy xoa vào vết cà phê rồi ngâm. Ai ngờ nó tẩy sạch không chỉ vết cà phê mà còn cả vết mực bút bi lưu cửu hàng ngày. Chồng tôi thấy vậy lấy luôn chai nước để rửa tay, rửa máy khi làm công trường.”
(Chia sẻ của chị Trịnh Thị Hà Thanh, Phường 15, Quận Tân Bình.)

“Hãy chung tay vì môi trường xanh”

Liên hệ để được tư vấn Ngay lập tức: 0908 163 837 




Images

Bảo vệ người lao động là bảo vệ tài sản lớn nhất của doanh nghiệp

Vào đầu năm mới, nhiều doanh nghiệp đang đổ xô đi tuyển lao động bù lại những vị trí công nhân đã bỏ. Một trong những nguyên nhân quan trọng khiến công nhân bỏ việc vì họ thiếu dụng cụ bảo hộ trong quá trình lao động. Khi được doanh nghiệp quan tâm, chăm sóc, công nhân viên sẽ làm việc trung thành và hiệu quả cao.

Trả giá vì thiếu trang bị bảo hộ lao động

Mới đầu năm nhưng Nguyễn Văn Thuyết phải bỏ việc vì môi trường lao động thiếu an toàn. Suốt ngày, anh phải làm việc với hệ thống cọc, dầm, cừ và phèn chua. Tuy vậy, công ty chỉ phát cho công nhân bộ quần áo. Giày, găng tay bảo hộ, mủ bảo hiểm mọi người phải tự trang bị. Lần chú Hồng bị dẫm cọc đâm thấu chân, vết thương nhiễm dầu máy và nước thải lở loét thên phải nhận viện. Cả nhóm thấy vậy chán ngán bỏ việc.

Theo thống kê của Bộ Lao động Thương binh và xã hội thì năm 2010 có tới hơn 5.100 vụ tai nạn lao động với hơn 600 người chết. Trong đó 3/4 người gặp nạn là lao động khối nông thôn, ít được trang bị dụng cụ bảo hộ.


Những doanh nghiệp thực sự quan tâm trang thiết bị bảo hộ lao động thường xuyên còn hạn chế. Nhiều đơn vị chỉ thực hiện đối phó hay mua sắm thiếu chuyên nghiệp. Và họ bị trả giá đắt trong quá trình hoạt động sản xuất.
Ảnh minh họa
Khi công nhân phải làm việc trong nỗi lo sợ về sức khỏe, an toàn lao động, họ có xu hướng bỏ đi tìm việc ở công ty mới có được bảo vệ tốt hơn. Doanh nghiệp vừa mất công nhân thạo nghề, vừa phải tốn thêm chi phí tuyển dụng người mới, đào lao động, lương bổng phát sinh... Những khoản đó tốn kém hơn rất nhiều so với khoản đầu tư mua sắm trang thiết bị an toàn lao động.


Đối với những doanh nghiệp liên doanh, nhà đầu tư nước ngoài rất chú trọng đến an toàn và bảo hộ lao động. Họ thường yêu cầu trang bị các dụng cụ cá nhân cho người lao động. Đặc biệt là các nhà máy có vốn đầu tư từ Mỹ, Nhật, Châu Âu, Singapore, quy định về quy trình bảo hộ lao động rất chặt chẽ. Như các doanh nghiệp hóa chất phải có Mặt nạ đặc biệt 3M, Bình dưỡng khí, Bồn rửa mắt khẩn cấp tiêu chuẩn ANSI ...


Đã xảy ra nhiều trường hợp, các doanh nghiệp trong nước không để ý nhiều đến các yếu tố thuộc quy định về an tòan lao động. Lúc các cơ quan chức năng đến kiểm tra hay đối tác, lãnh đạo nước ngòai tham quan thì doanh nghiệp mới nháo nhào đi mua những dụng cụ bảo hộ theo quy định. Với yêu cầu đột xuất như thế, nhà cung cấp chính hãng sẽ khó đáp ứng kịp, doanh nghiệp phải mua hàng không đảm bảo hoặc mua với giá đắt bên ngoài.

Nhiều doanh nghiệp Việt Nam còn gặp rắc rối to khi ký hợp đồng gia công, bao tiêu sản phẩm, xuất khẩu với đối tác nước ngoài. Đối tác nước ngoài rất kỹ về chất lượng và an toàn vệ sinh nên quy định chi tiết về thiết bị bảo vệ lao động. Như công nhân không đeo găng tay sẽ dễ bị nhiễm khuẩn… Trong những trường hợp đó, doanh nghiệp sẽ bị gây khó dễ, nặng hơn còn bị hủy đơn hàng hay phạt hợp đồng.

Có hợp đồng còn ghi rõ sản phẩm phải xuất xứ từ Mỹ, Đài Loan hay có công nghệ Châu Âu. Những tiểu tiết trong hợp đồng nhiều doanh nghiệp ít chú trọng. Có doanh nghiệp chỉ dùng tạm sản phẩm khác hay tìm nhà cung cấp rồi không trang bị ngay. Khi gặp chuyện gấp, nhà cung cấp lại hết hàng, doanh nghiệp phải cử người ra nước ngoài tìm mua sản phẩm rồi chuyển về nước cho hợp lệ.
Đầu tư vào con người, doanh nghiệp sẽ được tất cả

Ảnh minh họa 

Anh Nguyễn Thành Chung, chủ xưởng sản xuất Nhôm - Kính - Inox vừa rút ra bài học quý: "Cuối năm rồi, mình trang bị cho nhân viên loại giày bảo hộ Mainforce®, thấy hiệu quả tăng vọt. Trước đây, khi còn dùng giày tạm hay đi dép, thợ phải chú ý né vụn kính, đầu đinh, sắt ghỉ. Mỗi khi đụng việc nguy hiểm, nhân viên hay làm rụt rè, bàn đi tính lại tìm kế sách an toàn. Năm người bàn trong 10 phút mất đứt cả một giờ lao động. Khi có giày lưỡi thép lót đế chống vật nhọn xuyên thủng, chống trượt, đám thợ "lội" bất kể nơi đâu. Thợ làm nhiệt tình khiến mình cũng an lòng chạy lo việc khác.

Cái hay nữa là giày Mainforce® sản xuất được ở trong nước. So với giày ngoại cũng chức năng 500.000 – 800.000đ thì tiết kiệm tới 30 – 50% tiền đâu tư. Tính ra, còn rẻ hơn so với dùng giày tạm phải thay liên tục như trước.”
Anh Mạnh, chủ xưởng đá Hùng Mạnh chia sẻ: "Tôi mua đầy đủ giày, găng tay bảo hộ, khẩu trang cho thợ. Khi được trang bị đồ bảo hộ, thợ thấy mình được quan tâm và nhiệt tình hơn. Có dụng cụ bảo hộ chất lượng, tỷ lệ thợ phải nghỉ vì xây sát trong công việc giảm hẳn. Khi cần, nhờ việc gì họ cũng làm nhiệt tình vì mình. Chỉ cần làm hiệu suất cao vậy thôi cũng đủ lãi rồi. Không phải tiền lương đã giữ chân nhân viên mà chính thái độ phục vụ của chủ doanh nghiệp mới khiến người lao động gắn bó lâu dài.”

Trang bị bảo hộ lao động là quá trình đầu tư vào an toàn cho người lao động. Vì thế, doanh nghiệp phải chú trọng làm liên tục, không đối phó thì mới tạo hiệu quả lâu dài. Có nâng cao đời sống, cải thiện môi trường làm việc, đào tạo an toàn lao động thì công nhân mới yên tâm và làm việc trung thành. Con người mới là tài sản lớn nhất của doanh nghiệp. Đầu tư vào người lao động, doanh nghiệp sẽ có tất cả.

Hiện nay, chúng tôi có các loại hàng hóa tốt bảo vệ con người trong quá trình lao động. Sản phẩm chủ lực: Giày bảo hộ lao động MainforceGăng tay nitrilegăng tay chống cắt, bồn rửa mắt khẩn cấp, .......

Giám Đốc Kinh Doanh - Công ty Hồng Khải Nguyễn 
Nguyễn Quốc Thoại
Images

BỒN RỬA MẮT KHẨN CẤP, GIẢI PHÁP KHI CÓ TAI NẠN VỀ MẮT??

Bồn rửa mắt khẩn cấp loại di động SE4300

Bồn rửa mắt khẩn cấp còn có tên gọi là Thiết bị rửa mắt khẩn cấp hoặc Dụng cụ rửa mắt khẩn cấp hoặc Vòi sen tắm khẩn cấp hoặc Máy rửa mắt khẩn cấp, chậu rửa mắt khẩn cấp … điều đúng và được được phân loại thuộc nhóm thiết bị Bảo hộ lao động.

Tên tiếng anh là: Emergency eyewash bowl / shower.
Chậu rửa mắt khẩn cấp emmergency eyewash SE490

Bồn rửa mắt khẩn cấp được yêu cầu lắp đặt trong các Nhà máy sản xuất hoặc phòng thí nghiệm, được sử dụng trong tình trạng khẩn cấp khi mắt bị dính bẩn bởi hóa chất hoặc bụi độc hại. Tuy nhiên hiện nay cũng có rất nhiều Bệnh viện, Trung tâm Y tế dự phòng và cao cấp hơn nữa là các khách sạn lớn. Họ sử dụng với mục đích là mát xa mắt hay để rửa mắt khi mắt khẩn cấp khi bị tổn thương do bụi. Mở rộng thêm, bồn rửa mắt khẩn cấp cũng có thể được sử dụng cho gia đình.

Các Nhà cung cấp Bồn rửa mắt khẩn cấp nhập khẩu nhiều nguồn từ: Mỹ, Malaysia, Đài Loan Trung Quốc.

Các tiêu chuẩn cho sản phẩm này thường là: tiêu chuẩn ANSI Z358.1, tiêu chuẩn EC và ISO.

Mô tả: có 02 đầu phun cung cấp các tia nước trực tiếp vào mắt trong trường hợp tiếp xúc với vật chất nguy hiểm, điều chỉnh lưu lượng nước tự động đảm bảo áp lực nước cung cấp trên phạm vi rộng luôn mềm mịn. Tay điều khiển bằng thép không gỉ giúp sử dụng dễ dàng. Tất cả các loại điều có đầu Van có nắp che bụi được mạ crôm và đồng thau.

Đang vận hành thử BỒN rửa mắt khẩn cấp EW402
 
Phân loại Bồn rửa mắt khẩn cấp như sau:
Loại gắn (treo) tường (wall mounted): có bồn bằng nhựa (màu vàng hoặc xanh) 
hoặc thép không gỉ (màu trắng), đinh ốc kèm theo sản phẩm.

Loại bồn  thiết kế có chân đứng

Loại chỉ có vòi sen


Loại kết hợp bồn và vòi sen

Sử dụng: Bồn rửa mắt khẩn cấp được sử dụng trong các phòng thí nghiệm cơ bản của công ty sản xuất hóa chất, khoáng sản, may mặc, thực phẩm, y tế-y tế dự phòng, bệnh viện, dược phẩm, trung tâm (Viện) nghiên cứu-thử nghiệm-vật liệu, của trường học, phòng pha chế hóa chất của công ty, Phòng R&D, …

Vị trí lắp đặt: Bồn rửa mắt khẩn cấp phải được đặt càng gần nơi làm việc có tính chất nguy hiểm, thì càng tốt, và được đặt ở nơi dễ dàng nhìn thấy và thoáng cho việc đi lại dễ dàng. Vị trí lắp đặt được yêu cầu không quá 10s để tìm thấy và không quá 15m từ nơi có thể xảy ra tai nạn lao động và phải được nối với nguồn nước sạch.

Chú ý: Thời gian tối đa cho việc tiếp cận bồn rửa mắt trong quá trình xảy ra tai nạn còn phụ thuộc vào từng loại hóa chất, sự tác động nguy hiểm của hóa chất. Đối với các công ty thường sử dụng hóa chất có gốc axit hay ba zờ, dầu, thuốc trừ sâu, dung môi, bụi chì, bụi độc hại, sơn thì nên đặt bồn rửa mắt càng gần nơi làm việc thì càng tốt.

GIAO HÀNG TRÊN TOÀN QUỐC
Liên hệ ngay: Hot Line 24/7: 0903 390 537

Images

CẦU PHÚ LONG MỚI – CHIẾC CẦU MONG ĐỢI thông xe ngày 01/02/2012

Cầu Phú Long Mới, chiếc cầu được người dân Bình Dương và Thành phố HCM mong đợi đã được chính thức thông xe ngày 01/02/2012 (mà trước 28 Tết ÂL người dân đã được cho đi lại).



Hình chụp nhìn từ dước dốc cầu trên đường đến Lái Thiêu

Hiện nay, cầu Phú Long cũ, còn gọi là Cầu Sắt Lái Thiêu, xe gắn máy đi lại bình thường, lưu thông song song với Cầu Phú Long mới. Xe Ô tô vẫn bị cấm vì cầu này "già" rồi, xây dựng từ trước 1975, mà cũng có thể được xây từ thời Pháp cũng nên (thông tin chưa kiểm chứng).
Cầu sắt Phú Long cũ-ảnh chụp từ Cà Phê Điểm hẹn bờ kè Sông Sài Gòn đoạn qua Lái Thiêu 

Truớc đây, người dân Bình Dương đi lại hay làm việc từ Bình Dương lên Tp. HCM hay theo chiều ngược lại thường xuyên bị kẹt xe vào mỗi lúc sáng 7h:30 hay chiều 17h:30. Nếu như gặp kẹt xe thì mất hơn 30 phút đến 1 tiếng đồng hồ mới qua được chiếc cầu sắt cũ kỹ này. 
Từ nay trở đi nỗi lo về kẹt xe của người dân ở đây được thay vào đó là niềm hân hoan và vui mừng vì những lợi ích do Cầu Phú Long mới mang lại lớn hơn rất nhiều so với nỗi ám ảnh bấy lâu nay.
Trước đây cầu Ban Quản Lí cầu Phú Long cũ cấm xe Ô tô, xe ba bánh qua lại nhằm đảm bảo an toàn vì cầu quá cũ
Có cầu Phú Long Mới thời gian đi lại rút ngắn hơn, giảm chi phí vận chuyển cho các doanh nghiệp, đem lại lợi ích cho hàng trăm ngàn người dân sống ở Tp. HCM và Bình Dương. Việc đưa rước nhân viên làm việc ở Khu chế xuất hay Khu công nghiệp giữa 2 Bên được thu ngắn hơn 10km bận đi và về (trước đó phải đi vòng qua Ngã 4 Bình Phước).

Cầu Phú Long Mới có chiều dài gần 600m, rộng 26m và có 6 làn xe chạy và Bạn sẽ khó tìm thấy cây cầu thứ 2 có con lương ở giữa làm làn ranh trồng hoa và cây cảnh.
 
Cầu Phú Long mới đi từ hướng Bình Dương lên Tp. HCM
Bất động sản Lái Thiêu sẽ lên ngôi?
Theo một số chuyên gia BĐS nhận định đất Lái Thiêu sẽ rất sôi động khi cây cầu này hoàn thành, đặt biệt là đất xây biệt thự, nhà vườn. Đất nền cũng sẽ phát triển vì Lái Thiêu bây giờ được đưa vào cấp phường nằm trong Thị xã Thuận An (trước đây là Thị trấn Lái Thiêu).
Trước đó 4 tháng biệt thự Ecco Xuân-của Setia Becamex đã mở bán ở Hà Nội và sau đó là Tp HCM được xem là thành công và rất được giới đầu tư quan tâm.
Việc giới đầu tư BĐS quan tâm đến Lái Thiêu sẽ là động lực cho bất động sản Tp. Mới Bình Dương, một việc hiển nhiên là giá Nhà đất Q. 12 và Củ Chi giáp ranh cũng sẽ ấm dần lên.

Một vài hình ảnh Cầu Phú Long Mới 
Đường dẫn cầu Phú Long mới lung linh huyền ảo về đêm
Trạm thu phí lập ngay tức thì khi thông xe vào ngày 01/02/2012 để ngăn chặn các bác tài "lách trạm"
Nhà Máy Công ty Tân Hiệp Phát nhìn thấy ngay khi vừa qua cầu mới
Khi mới vừa qua cầu Phú Long mới 
Cầu Phú Long mới nhìn từ quán Cà Phê Điểm hẹn bờ sông Sài Gòn đoạn qua Lái Thiêu 
Câu cá là thú tiêu khiển cuối tuần của người dân Lái Thiêu và Q.12 Tp. HCM 
Một góc khu du lịch bên phí Q.12 ngay chân cầu Phú Long mới 

Miên man cùng sông nước Sông Sài Gòn đoạn qua Lái Thiêu

By Nguyễn Quốc Thoại
Công Ty Hồng Khải Nguyễn